Tin tức

Có nên chuyển nhà vào tháng 7 âm hay không?

Có nên chuyển nhà vào tháng 7 âm hay không?

Có nên chuyển nhà vào tháng 7 âm hay không?Trong số các quan niệm phong thuỷ, có một quan điểm phổ biến là kiêng kỵ chuyển nhà vào tháng 7 âm lịch. Vậy gia chủ có nên chuyển nhà vào tháng 7 âm không? Hãy cùng Chuyển nhà trọn gói quận 9 khám phá sự thật trong bài viết này nhé!

Tại sao người ta kiêng kỵ chuyển nhà vào tháng 7 âm?

Theo văn hóa tâm linh của người Việt, khi có người thân qua đời, linh hồn của họ vẫn tiếp tục đồng hành cùng những người thân còn sống tại thế gian, đặc biệt là những người không thể siêu thoát. Vì lẽ đó, nhiều người tuân theo quan niệm kiêng chuyển nhà vào tháng 7 và tháng 3.

Có nên chuyển nhà vào tháng 7 âm hay không?
Có nên chuyển nhà vào tháng 7 âm hay không?

Tháng 3 có tiết Thanh Minh, và tháng 7 có tiết Vu Lan, đây là hai dịp có liên quan đến việc tưởng nhớ và cúng dường cho người đã khuất. Chuyển nhà vào những tháng này có thể gây kinh động đến linh hồn của người đã mất và đem lại không bình yên cho gia đình.

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch hàng năm được gọi là “tháng cô hồn”, xuất phát từ truyền thuyết dân gian rằng từ ngày 2/7 âm lịch, Diêm Vương mở cửa cõi âm để cho ma quỷ dạo chơi tại nhân gian cho đến 12h đêm ngày 14/7 mới kết thúc, khi đó ma quỷ phải trở về địa ngục. Trong tháng 7 này, việc làm những việc lớn như lập gia đình, xây nhà mới, chuyển nhà có thể bị các âm hồn quấy rối và gây trục trặc.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, tháng 7 âm lịch có tiết Vu Lan với lễ Vu Lan báo hiếu. Đây là thời điểm giao thoa giữa người sống và người đã khuất, giữa những người còn sống và ông bà tổ tiên. Vì vậy, chuyển nhà trong tháng này có thể ảnh hưởng đến vong linh của tổ tiên và gia đình sẽ không được may mắn.

Một lý do khác khiến các gia đình thường kiêng kỵ việc chuyển nhà vào tháng 7 âm lịch là yếu tố thời tiết. Việt Nam là một quốc gia nằm cạnh biển, thường xuyên phải đối mặt với các cơn bão lớn và mưa lớn đổ vào đất liền. Tháng 7 âm lịch thường là thời điểm cao điểm của mưa bão, do đó việc chuyển nhà trong thời gian này sẽ gặp nhiều khó khăn.

Có nên chuyển nhà vào tháng 7 âm không?

Vì lý do tâm linh và phong thủy, nhiều gia đình kiêng chuyển nhà trong tháng 7 âm lịch. Tuy nhiên, nếu không thể tránh khỏi việc chuyển nhà trong thời gian này, gia chủ nên tuân theo một số lời khuyên. Gia chủ có thể mua sắm và chuẩn bị đồ đạc cho nhà mới trong tháng 7, nhưng hãy để việc chuyển nhà diễn ra vào tháng 8 âm lịch. Việc thực hiện các nghi thức tâm linh như di chuyển bát hương, cúng thổ công vào tháng 8 sẽ suôn sẻ hơn.

Có nên chuyển nhà vào tháng 7 âm hay không?
Có nên chuyển nhà vào tháng 7 âm hay không?

Nếu gia chủ không thể trì hoãn việc chuyển nhà trong tháng 7 âm lịch, họ có thể nhờ sự tư vấn của chuyên gia phong thủy để đảm bảo việc chuyển nhà diễn ra thuận lợi và không gây xui xẻo.

Khi thực hiện việc chuyển nhà vào tháng 7 âm lịch, dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn nên lưu ý:

  • Xem ngày lành, tháng tốt và giờ hoàng đạo: Hãy chọn những ngày, tháng và giờ tốt để di dời bàn thờ và dọn đồ đạc về nhà mới.
  • Thực hiện trước lễ Vu Lan 3 ngày hoặc sau lễ Vu Lan 7 ngày: Để tránh những điều xui xẻo và không làm kinh động các vị thần và gia tiên, hãy chuyển nhà trước lễ Vu Lan 3 ngày hoặc sau lễ Vu Lan 7 ngày.
  • Chuẩn bị mâm lễ cúng Thổ công Thần Linh: Sau khi về nhà mới, hãy thực hiện lễ cúng để bẩm báo với thổ công và thần linh nơi đó, xin phép để rước tổ tiên và gia đình về đây để thờ phụng và sinh sống.
  • Khấn thần linh trước khi khấn gia tiên: Khi thực hiện nghi thức chuyển đến nhà mới, hãy khấn lạy những vị thần linh trong ngôi nhà trước. Điều này là để thần linh phù hộ gia đình, mang đến sự êm ấm và phát đạt trong cuộc sống.
  • Xông hương nhà, mở vòi nước chảy, khởi động yếu tố lửa trong ngày đầu tiên: Trong ngày đầu tiên về nhà mới, hãy xông hương, mở vòi nước chảy và khởi động yếu tố lửa. Điều này giúp tăng cường dương khí trong ngôi nhà, thu hút vượng khí và tài lộc về cho gia đình.

Chúng tôi hy vọng rằng thông tin đã cung cấp giúp bạn có thể giải đáp thắc mắc về việc chuyển nhà vào tháng 7 âm lịch. Bạn có thể an tâm thực hiện việc này mà không cần quá lo lắng về những điều kiêng kỵ trong nhân gian.

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ Chuyển nhà trọn gói quận 9, Hoàng Nguyên hứa hẹn mang đến cho bạn sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline:0964.886.880 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ chuyển nhà trọn gói.

CHUYỂN NHÀ TRỌN GÓI CHUYÊN NGHIỆP UY TÍN