Tin tức

Nhà trọ tồi tàn của sinh viên Hà thành

Những khu phòng trọ ẩm thấp, nhà vệ sinh nhếch nhác, bẩn thỉu dành cho sinh viên nằm ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội, và có giá thuê rất đắt, đặc biệt là cho sinh viên mới ở quê ra, còn lạ nước lạ cái.

Đa phần những sinh viên năm nhất khi lên thành phố ở trọ đều có phản ứng không tốt về chất lượng phòng nơi mình ở: “So với số tiền mà mình phải trả hàng tháng để thuê phòng thì mình thấy chất lượng phòng cũng như điều kiện sinh hoạt ở đây không được tốt. Phòng thì ẩm ướt, bị nứt nẻ, trời mưa to thì nước ngập vào phòng nhưng vì không có tiền và cũng không tìm được phòng khác nên đành phải chấp nhận thuê” – Một bạn sinh viên chia sẻ.

Quận Cầu Giấy là một trong những khu vực tại Hà Nội tập trung nhiều trường đại học như: ĐH Giao thông vận tải, Sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc gia, Học viện Báo chí và nhiều trường cao đẳng khác. Vì vậy mà đầu năm học, số lượng sinh viên mới lên nhập học là rất đông nhu cầu phòng trọ tăng cao so với những ngày bình thường.

Tiền cao nhưng chất lượng phòng không đảm bảo: ẩm thấp, nhiều phòng không an toàn và có thể gây nguy hiểm cho người thuê.

Khu nhà tắm, khu vệ sinh không hợp vệ sinh và tiêu chuẩn. Nhiều khu trọ phòng có nền thấp, lụp xụp khi mưa lớn nước ngập vào phòng. An ninh không đảm bảo thường xuyên xảy ra tình trạng mất cắp.

Cùng một khu trọ, chất lượng như nhau nhưng chủ nhà luôn ép giá để tân sinh viên phải trả giá cao hơn các sinh viên cũ từ 100-300.000 đồng/tháng.

Giá phòng của những sinh viên năm nhất phải trả luôn cao hơn so với giá phòng của những sinh viên đã trọ từ trước mặc dù đều có điều kiện sinh hoạt và chất lượng phòng như nhau.

Vì là sinh viên mới, chưa có kinh nghiệm nên những sinh viên này vẫn chấp nhận thuê phòng mặc cho sự thiếu công bằng của chủ nhà và giá phòng có cao tới đâu.

>> Có thể bạn quan tâm: