Tin tức

Chính quyền ở đâu khi nhà trọ xây vượt 4 lần số phòng được cấp phép?

Liên quan vụ nhà trọ xây vượt 4 lần số phòng được cấp phép, cũng như vụ khai báo cải tạo nội thất nhưng ngăn nhà thành 125 ‘hộp ngủ’, nhiều ý kiến đề nghị xử lý nghiêm, đồng thời truy trách nhiệm các cơ quan quản lý địa phương.

Như Thanh Niên thông tin, hôm 12.10, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH, PC07) Công an TP.HCM vừa phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại các nhà trọ trên địa bàn Q.Tân Phú, trong đó có nhà trọ số 24A Khuông Việt của ông Trần Thái Hoàng với quy mô 1 hầm, 7 tầng, 1 tầng thượng có diện tích sàn 624,6 m2.

Tại thời điểm kiểm tra, nhà trọ này có 176 phòng, 255 nhân khẩu (trong đó có 7 người nước ngoài). Đáng chú ý, qua kiểm tra, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM phát hiện trong giấy phép xây dựng nhà trọ này chỉ có quy mô 41 phòng.

Trong khi đó, hôm 13.10, đoàn liên ngành TP.HCM cũng tiến hành kiểm tra công tác PCCC, xây dựng tại cơ sở kinh doanh nhà trọ theo mô hình “hộp ngủ” (sleep box) trên đường Nguyễn Thiện Thuật (P.14, Q.Bình Thạnh). Căn nhà có 4 lầu, 1 trệt với tổng diện tích sàn hơn 500 m2, lắp đặt 125 “hộp ngủ”, mỗi hộp 2 – 3 m2, cao khoảng 1,6 m đủ cho một người ở. Đoàn liên ngành đánh giá cơ sở này vi phạm nghiêm trọng về an toàn PCCC, xây dựng thêm hạng mục ngoài giấy phép, tăng diện tích sàn. Trước khi bị đình chỉ hoạt động kinh doanh vì ngăn căn nhà 5 tầng thành 125 “hộp ngủ”, chủ nhà đăng ký với phường sửa chữa, cải tạo nội thất.

>> Có thể bạn quan tâm: