Tin tức

Tìm thấy bọc tiền 15.500 USD trong phòng trọ

TRUNG QUỐCHai cô gái phát hiện bọc tiền 15.500 USD trong phòng trọ ở tỉnh Giang Tây và nộp cho cảnh sát để trả lại chủ nhà.

Hoàng Lộ và Long Di Bình, hai nữ sinh khoa điều dưỡng đang thực tập ở bệnh viện Bắc Hồ, thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây, bất ngờ phát hiện một túi nilon màu đỏ đựng tiền trên nóc tủ khi đang dọn dẹp phòng trọ mới thuê gần bệnh viện ngày 2/1.

“Ban đầu tôi nghĩ là của người thuê nhà trước bỏ quên. Chắc hẳn họ sẽ rất lo lắng nếu không thấy số tiền này. Chúng tôi bàn bạc và quyết định tới đồn công an trình báo”, Di Bình trả lời phỏng vấn hồi cuối tuần trước.

Tại đồn công an gần bệnh viện, cảnh sát đếm được 15 cọc tiền mệnh giá 50-100 tệ trong túi, với tổng trị giá 110.000 tệ (gần 15.500 USD).

Cảnh sát đếm tiền do hai cô gái mang đến tối 2/1. Ảnh: CCTV

Họ liên hệ với chủ nhà, ông Lưu, nhưng ông cho hay không biết về số tiền này. Ông Lưu nói thêm rằng ngôi nhà là nơi bố mẹ ông ở trước khi mất và họ có thói quen rút hết lương hưu mỗi tháng để mang về nhà.

Sau khi điều tra thêm, cảnh sát kết luận số tiền này là do bố mẹ ông Lưu để lại và quyết định trả lại cho bà Dư, vợ ông Lưu, hôm 3/1. Sau khi nhận lại số tiền, vợ chồng ông Lưu cảm ơn Hoàng Lộ và Long Di Bình, quyết định miễn một năm tiền trọ cho hai cô gái.

Số tiền trong túi nilon đỏ mà hai cô gái tìm thấy. Ảnh: Sohu
“Người mất đi số tiền lớn này chắc hẳn rất lo lắng. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là nên giao đồ vật cho cảnh sát xử lý”, Hoàng Lộ giải thích về quyết định của mình.

“Nếu gặp lại tình huống này 10 lần hay 100 lần, 1.000 lần, chúng tôi cũng hành động như vậy, bởi đây là việc phải làm”, Di Bình bày tỏ.