Tin tức

Nhu Cầu Thuê Phòng Trọ TP.HCM Tăng Mạnh Cuối Năm

Nhu cầu thuê phòng trọ TP.HCM đang ghi nhận động thái tăng mạnh vào tháng 12/2023, trong khi phần lớn các loại hình bất động sản cho thuê khác đang giảm sâu cả về nhu cầu và lượng tin rao.

Lượt Tìm Thuê Phòng Trọ TP.HCM Đang Tăng

Dữ liệu nghiên cứu thị trường vừa công bố mới đây của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong tháng 12, thị trường cho thuê BĐS vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng lại có chuyển biến tích cực ở nhu cầu thuê phòng trọ.
Cụ thể, trong tháng 12/2023, cả nước ghi nhận lượng tin rao cho thuê phòng trọ chỉ tăng 4% nhưng nhu cầu tìm thuê phân khúc này lại tăng mạnh đến 58%. TP.HCM là thị trường ghi nhận nhu cầu thuê phòng trọ tăng mạnh nhất. Theo số liệu từ báo cáo, lượng tin rao cho thuê phòng trọ tại TP.HCM tăng 6%, còn nhu cầu tìm thuê phòng trọ tăng đến 12% so với tháng trước.
Nhu cầu tìm thuê phòng trọ TPHCM tăng mạnh trong những ngày cuối năm 2023. Ảnh Batdongsan.com.vn
Nhóm khách thuê phòng trọ cuối năm phần lớn là đến từ nhu cầu dịch chuyển địa điểm thuê, ít có khách thuê mới. Anh Phú, một môi giới cho thuê phòng trọ TP.HCM chia sẻ, nhu cầu tìm thuê phòng trọ tăng cuối năm phần lớn đến từ nhóm người trẻ. Hiện tại khá nhiều gia đình trẻ có nhu cầu chuyển nhà từ khu vực trung tâm ra ngoại thành, tìm thuê nhà phòng trọ ở các khu vực ngoại thành để tiết giảm chi phí thuê.
Bên cạnh đó không ít khách thuê là các bạn trẻ có xu hướng thay đổi khu vực thuê phòng trọ, tìm kiếm các căn hộ dịch vụ, nhà trọ có chi phí thấp hơn hay cùng giá thuê nhưng diện tích sử dụng rộng rãi hơn để tiện sinh hoạt. “Xu hướng ở ghép để tiết kiện chi phí cũng gia tăng với nhóm sinh viên và lao động trẻ khi mà kinh tế khó khăn, chi phí sinh hoạt leo thang”, anh Phú cho hay.
Tìm hiểu từ thực tế thị trường cho thấy, nhu cầu thuê nhà trọ TP HCM những ngày cận Tết đang nghiêng về hình thức thuê ngắn hạn. Xét về khu vực, lượng tin rao tìm thuê phòng trọ quận 10, quận 2, Tân Bình cũng tăng trong tháng qua. Với khu vực ngoài trung tâm, cho thuê phòng trọ quận Bình Tân, thuê phòng trọ quận 9 đang chiếm đa số nhu cầu thị trường.